top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảEdSpace Team

Intensive or Not Intensive

Lâu lắm rồi mình mới mở lại lớp Intensive. Bởi vì sao? Vì Intensive thực sự là một thử thách cho cả người học lẫn người hướng dẫn.





Thử thách thứ nhất là về mindset (tâm thế học tập).

Nhiều bạn hiểu Intensive là “cấp tốc”, hoặc có suy nghĩ “tranh thủ học vì tôi không có thời gian” (đây cũng chắc là lý do mà nhiều bạn tìm đến khoá Intensive). Đúng là thời gian của Intensive có vẻ ngắn (cấp tốc) vì chỉ diễn ra trong 6 tuần, nhưng số giờ learning hours của một khoá Intensive là rất nhiều - nhiều nhất trong tất cả các chương trình học EdSpace thiết kế: 90 giờ input và 90 giờ practices (180 learning hours). Nói cách khác, bạn học gấp đôi số giờ học trong khoảng thời gian chỉ bằng một nửa của khoá học tiêu chuẩn (90 learning hours/ 3 tháng so với 180 learning hours/ 6 tuần).


Bạn không thể “tranh thủ” để học. Bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian chất lượng để có thể hoàn thành chương trình Intensive ở EdSpace.


Thử thách thứ hai là về commitment (sự cam kết học tập).

Với mình thì, intensive nghĩa là toàn tâm, toàn ý cho việc học tiếng Anh trong một khoảng thời gian liên tục để có thể vượt lên một trình độ mới. Những bạn nào lựa chọn Intensive phải thực sự “can đảm”, và mình sẽ cần làm tư tưởng rất kỹ về việc full-time commitment với việc học cho bạn trước khi tham dự. Vì sao? Vì lịch trình mỗi ngày đòi hỏi bạn sẽ phải dành trọn tâm sức cho từng hoạt động học tập đã được thiết kế kỹ lưỡng. Mỗi một bài tập hay input đều có ý nghĩa của nó, và đôi khi, ý nghĩa đó sẽ chỉ được người học nhận ra khi hoàn tất toàn bộ chương trình. Một khoảnh khắc “À, Ồ”, như kiểu “moment of enlightenment” (nghe hơi ghê hen? mà bạn nào cũng nói vậy đó).


Một bạn học viên Intensive sẽ học mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu, từ 09:00 sáng và kết thúc lúc 16:30 chiều, với các input sessions & practice sessions xen kẽ. Bạn sẽ không thể để dồn bài cho ngày hôm sau vì lượng input và practice đã được tính toán và phân bổ cẩn thận cho từng ngày. Xác định mục tiêu - lên kế hoạch - thực thi - đánh giá liên tục. Không có cam kết & kỷ luật học tập, bạn sẽ khó có thể theo được hết chương trình.


Thử thách thứ ba là về grit & resilience (sự bền bỉ và khả năng phục hồi).

Không có sự học nào là dễ dàng và chỉ toàn màu hồng. Trong lớp intensive, bạn sẽ có không ít lần phải nghi ngờ về cái mình đã biết, cảm thấy bất lực với trình độ hiện tại của bản thân, thậm chí đôi khi căng thẳng vì áp lực phải thay đổi thói quen & lối mòn tư duy của mình. Bạn sẽ cần đến sự bền bỉ và khả năng phục hồi sau mỗi đợt “ngợp” như vậy (với một số bạn, sự “ngợp” này có thể diễn ra mỗi ngày). Tuy nhiên, khi bạn vượt qua được cơn “ngợp” đó, bạn sẽ thấy một sự hân hoan sung sướng vô ngần: bạn hiểu được những gì trước đây vốn mơ hồ, và biết rõ mình cần làm gì để bước tiếp.


Mình luôn nhắc các bạn theo học Intensive: hãy luôn có thời gian cuối ngày để làm reflection cho bản thân, và dành riêng cuối tuần chỉ để thư giãn và phục hồi năng lượng.


Thử thách nhiều vậy, còn kết quả thì sao?


Đến hiện tại, mình cảm thấy rất hạnh phúc với những gì Intensive Course mang lại cho các bạn “dũng cảm” theo học, và cả các thầy cô “dũng cảm” theo lớp: cô Nguyên Lê, cô Hạnh Nguyên, và mình.


Bên dưới là phần mình trích thư của các bạn viết cho Intensive course:

“…Mình đến với EdSpace với hi vọng có thể hoàn thành được target và có thể kết thúc kì thi với IELTS tại đây, nhưng mọi thứ đã khác: cái nhìn về IELTS với mình đã thay đổi. Mình dần có những tư duy mới và việc học của mình dần trở nên thú vị hơn […] Lớp Intensive đối với cá nhân mình là những giai đoạn mình phải trải qua (1) chiến đấu với chính mình, (2) chiến đấu với thử thách, và (3) tận hưởng cuộc chiến đó. Học lớp Intensive, hãy cố gắng chia sẻ và kết nối với thầy cô, bạn bè nhiều nhiều vì họ rất thú vị và rất riêng. Mỗi người sẽ có những xuất phát điểm không giống nhau nên đừng ngại khi bày tỏ ý kiến cá nhân nhé!”


“…Với một người chưa từng học hay luyện IELTS ở bất cứ đâu thì đây là một trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng, và bản thân mình rất may mắn luôn <3 <3 <3. Bạn sẽ không phải học thuộc lòng, khuôn mẫu, mẹo v.v. để đối phó với IELTS (như những bạn học cùng mình chia sẻ) mà đây là kiến thức thật sự giúp bạn nâng cao tư duy, suy nghĩ và kỹ năng ngôn ngữ. Từ một người không hề thích tiếng Anh xíu nào, nghĩ rằng thi cho qua để có tấm bằng làm việc riêng thôi, thì bây giờ mình rất enjoy và nhìn tiếng Anh ở một góc độ hoàn toàn khác. Thầy cô luôn mang đến những nguồn năng lượng tích cực và rất quan tâm đến học viên, các bạn hãy “tận dụng” nha :D. Bài tập và tài liệu là không thiếu để chia sẻ đâu, chỉ cần bạn thực sự quan tâm và dành thời gian thì thầy cô sẽ hỗ trợ hết mình…”.


“…Đối với một người đã tự học IELTS trong suốt gần 1 năm rưỡi dựa vào những lời khuyên và nguồn tài liệu trên mạng, điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là sẵn sàng bỏ đi những điều đã biết và tiếp thu những kiến thức mới (dù nghe rất lạ) từ thầy Thông và các cô giáo ở EdSpace. Mặc dù đã đạt được Reading 7.0 và Writing 6.5 trước khi vào khoá học, mình cũng khá tự tin vào những điều mình đã biết về hai kỹ năng này, nhưng trong suốt khoá học mình đã rất ngỡ ngàng và bất ngờ vì những điều mình biết là không đúng và phải học lại từ đầu, đặc biệt là tư duy ngôn ngữ […] Điều này không chỉ giúp mình hoàn thành tốt kỳ thi IELTS mới dự thi mà còn giúp mình phát triển kỹ năng viết một cách toàn diện để chuẩn bị cho khoá học thạc sĩ ở Anh của mình vào tháng 9 này...”


Quả ngọt sẽ đến với những người cần mẫn gieo trồng. Với mình, intensive course là một thứ quả ngọt xứng đáng cho những ai dũng cảm chiến đấu với bản thân và bền bỉ vượt qua thử thách.


From Tom with love.

403 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page