top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảEdSpace Team

Tóm tắt về chuỗi khoá học [Think x Write] Series

Các khoá học đều thiết kế với thời gian 6 tuần (1.5 tháng) – mini courses, với nội dung tinh gọn, đào sâu vào những điểm yếu thường gặp của học viên người Việt. Bạn sẽ học trên hệ thống trực tuyến của EdSpace, có ghi hình để xem lại bài học, và làm bài tập trên hệ thống trong suốt quá trình học.


Nội dung bài học là thiết kế độc quyền của EdSpace, do thầy Thông (founder) và đội ngũ Academic trực tiếp biên soạn, dựa trên khung tham chiếu CEFR về năng lực viết và kiến thức ngôn ngữ từ B2-C1. Các phần kỹ năng và kiến thức trong khoá học được mong đợi sẽ giúp người học áp dụng được không chỉ trong học thuật và làm việc mà còn cho tất cả cả thể loại kỳ thi năng lực ngôn ngữ chuẩn hoá có nội dung viết, ví dụ như IELTS và Cambridge Exams.



Grammar for Writing: 6 tuần, mỗi tuần 1 buổi Phù hợp cho các bạn từ B1+ trở lên (IELTS 4.0-5.0+). Khoá học sẽ giúp hệ thống hoá toàn bộ kiến thức ngữ pháp cần thiết nhất cho việc học đọc/ viết tiếng Anh, hướng đến xây dựng kỹ năng viết câu bài bản từ cơ bản đến nâng cao (sentence writing). Các chủ đề được thiết kế với độ khó tăng dần, từ words – phrases – clauses - đến sentences. Bạn cũng sẽ hiểu cách thức coordination/ subordination vận hành thế nào để tạo ra logic trong câu, từ đó nắm vững các cách viết câu đơn, ghép, phức, phức ghép để dùng linh hoạt cho các bài viết về sau.



1. Building Blocks of English: word classes (part of speech) and phrases 2. Grammatical Functions and Semantic Roles: subjects, predicates, verbs, objects, complements, and adjuncts 3. Constructing Sentences and Clauses: types of clauses & types of sentences 4. Talking about Time: tenses and aspects to express time frames and durations accurately 5. Conveying Possibility, Probability, and Necessity: the use of modality in English sentences 6. Effective Sentence writing: structuring information and maintaining logical flow.


 

Academic writing 1: A good paragraph: 6 tuần, mỗi tuần 1 buổi Phù hợp cho các bạn từ B1-B2 trở lên (IELTS 5.0-6.0+): Khoá học sẽ hướng dẫn cách viết đoạn văn – đơn vị cơ bản cho một bài văn tốt. Bạn sẽ được học cách tạo lập topic, main idea, supporting details; các dạng thức logic phát triển đoạn văn; đảm bảo tính thống nhất (unity) - mạch lạc (coherence) – liên kết (cohesion); và hiểu rõ các kiểu đoạn văn thường dùng (narrative, descriptive, persuasive, and expository). Bạn cũng sẽ nhận ra sự khác biệt cơ bản của đoạn văn tiếng Việt và đoạn văn tiếng Anh, để “viết gì, đúng đó”.



1. Paragraph structure and topic sentences 2. Coherence and unity in writing 3. Crafting and structuring supporting details | Logical flow of ideas 4. Descriptive and narrative paragraphs 5. Expository and persuasive paragraphs 6. refining your paragraph & addressing common errors


 

Critical thinking and reading: 6 tuần, mỗi tuần 1 buổi Phù hợp cho các bạn từ B2 trở lên (IELTS 6.0++): Khoá học nhằm cung cấp một khung hệ thống về tư duy phản biện và đọc phản biện, ứng dụng cho các khoá học ở bậc đại học và môi trường làm việc chuyên nghiệp.



1. The foundations of critical thinking and ‘Criticality’ at university-level courses 2. Deductive and inductive reasoning 3. Structure of an argument | Mapping techniques and Toulmin’s model of argument 4. Common logical fallacies and cognitive biases 5. Evaluating sources and credibility 6. Ethics, empathy, and social responsibility with critical thinking


Link giữ chỗ đợt lớp cuối năm 2023 (với ưu đãi đăng ký sớm):


168 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page